Liên kết website

Đảng - đoàn thể

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện trao tiền cho hộ gia đình anh Tạ Trọng Quyến, thôn Đức Thành, xã Đạo Đức.

02/08/2023 08:38 81 lượt xem

Ngày 28/7, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Vị Xuyên năm 2023. Dự khai mạc có các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Vị Xuyên năm 2023.
Tiết mục văn nghệ chào mừng do Trung tâm VH, TT& DL huyện Vị Xuyên biểu diễn.
           Tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 có 106 thí sinh là Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện và Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Vị Xuyên năm 2023 được chia thành 2 vòng: Vòng loại và vòng chung kết. Ở phần thi vòng loại, các thí sinh sẽ trải qua 02 phần thi gồm: phần thi chào hỏi và phần thi kiến thức chung; Vòng thi chung kết sẽ có 2 phần thi: Phần thi xử lý tình huống và phần thi thuyết trình. Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Vị Xuyên năm 2023 là một hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên (01/01/1833- 01/01/2023) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên (15/8/1948-15/8/2023). Nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của chi bộ; tuyên truyền, phổ biến, đưa Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng vào thực tiễn, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; Chương trình số 30-CT/TU, ngày 15/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù phát biểu khai mạc Hội thi.
          Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các thí sinh cần phát huy vai trò tiên phong, tích cực của người đảng viên, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu. Nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, bài bản, khoa học với tinh thần trách nhiệm cao nhất của người đảng viên đối với nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ. Qua đó, chứng minh sự am hiểu về nghiệp vụ công tác Đảng và nắm vững những nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương để vận dụng, gắn kết lý luận với thực tiễn trong phần thi thuyết trình, tạo không khí sôi nổi, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên và đảng viên trong các chi bộ và tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của chi bộ và cấp ủy cơ sở. PBT Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù, đề nghị Ban giám khảo làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm cao, thống nhất để lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc xứng đáng đoạt giải cao của Hội thi. 
Phần thi chào hỏi của Bí thư Chi bộ thôn Nà Sát, xã Thanh Thủy
          Thông qua việc tổ chức Hội thi nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác Đảng và đảng viên; qua đó Bí thư các chi bộ trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng; đồng thời giúp cấp ủy cấp trên đánh giá chất lượng của chi bộ và đội ngũ Bí thư chi bộ sát thực hơn; đề ra biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, là dịp để tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân./.
Ngọc Thơ

Tin khác