Liên kết website

THÔNG BÁO

Vị Xuyên thiệt hại do mưa lớn, giông lốc

23/06/2022 08:03 62 lượt xem

Từ đêm ngày 21 đến rạng sáng ngày 22/6/2022 trên địa bàn huyện Vị Xuyên có mưa vừa, mưa to kèm gió lốc gây thiệt hại về nhà ở và tài sản của nhân dân một số xã trên địa bàn.

Vị Xuyên thiệt hại do mưa lớn, giông lốc
 

       

   

Mưa lớn làm 51 ngôi nhà tại huyện Vị Xuyên bị tốc mái và hư hỏng.
       
Chính quyền các địa phương uy động lực lượng với phương châm 4 tại chỗ khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lớn.
          Theo báo cáo nhanh Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đến 11 giờ ngày 22/6 đã có 4 xã báo cáo bị thiệt hại do mưa to, gió lốc. Theo đó, 05 nhà tại thị trấn Việt Lâm bị tốc mái hoàn toàn, 46 nhà tại xã Việt Lâm, xã Trung Thành, TT Việt Lâm, xã Quảng Ngần thiệt hại từ 10 – 70%. Về tài sản làm hư hỏng 01 tivi, 01 quạt điện tại xã Quảng Ngần. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng: 500.000.000 đồng. Hiện không có thiệt hại về người và hoa màu. Ngay sau khi nhận được thông tin có thiệt hại do thiên tai, MTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tới thăm hỏi động viên tặng quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Việt Lâm. Chính quyền các địa phương huy động các lực lượng với phương châm 4 tại chỗ khẩn trương hỗ trợ, khắc phục hậu quả do thiên tai mưa lớn gây ra để sớm ổn định cuộc sống cho người dân.
MTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, cấp ủy chính quyền thị trấn Việt Lâm hỗ trợ các gia đình thiệt hại có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Việt Lâm.
       Theo Trung tâm Dự báo Khí thượng Thủy văn Trung ương các khu vực trên địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp tục có khả năng mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to trong những ngày tới người dân cần chủ động triển khai các biện pháp đối phó, đề cao cảnh giác, ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra tránh gây thiệt hại về người và tài sản.
Thu Biên

Tin khác