Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã

03/04/2017 00:00 244 lượt xem

Chiều ngày 03/4/2017 Đ/c Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Đạo Đức. Dự buổi làm việc có các đồng đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo và các phòng ban của huyện, CBCC xã và Ban phát triển NTM các thôn.

 (Đ/c Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UND tỉnh kiểm tra công tác xây dựng NTM)

            Đạo Đức là xã vùng II của huyện Vị Xuyên. Xã có 1.361 hộ dân sinh sống ở 14 thôn bản. Tỷ lệ hộ nghèo theo đa chiều tính đến cuối năm 2016 chiếm 11%; thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm. Theo lộ trình thực hiện và đăng ký phấn đấu, xã Đạo Đức sẽ đạt chuẩn NTM trong năm 2016, tuy nhiên do nguồn lực thiếu để đầu tư xây dựng, các tiêu chí chưa hoàn thành để công nhân trong năm 2016. Đến nay, xã Đạo Đức đã đạt 16/19 tiêu chí NTM. 3 tiêu chí của xã chưa đạt gồm: cơ sở vật chất văn hóa; thông tin và truyền thông; hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

           Tại buổi làm việc Đ/c Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sử đổi mới trong công tác tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Đạo Đức đã tuyên truyền, vận động được 90 cuộc cho 6.857 lượt người; Phát động trên 14/14 thôn bản, số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn hộ nông thôn mới là 904/1361 hộ; huy động hiến đất được trên 100 hộ hiến đất, với diện tích 9.570m2 đất (3.860m2 đất để mở mới hơn 2 km đường và 5.710m2 đất để xây dựng khu chuồng trâu nuôi nhốt tập trung tại thôn Bản Bang) huy động nhân dân đóng góp vật liệu và nhân công thực hiện các hạng mục công trình kết quả đóng góp được 3.715 triệu đồng. 

            Đ/c đề nghị đối với các tiêu chí đã hoàn thành các ngành của xã căn cứ chức năng nhiệm vụ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân duy trì và nâng cao chất lượng, đặc biệt là các công trình đường bê tông; duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc để thu hút khách di lịch, đặc biệt là thôn Bản Bang; Thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Phát triển các hợp tác xã và đề nghị xã có giải pháp mở gian hàng giới thiệu sản phẩm cho các sản phẩm nông nghiệp của nhân dân, tạo thương hiệu sản phẩm cho nhân dân, cần chú trọng đến việc sản xuất rau an toàn trong nhà lưới, tạo vành đai rau an toàn cung cấp cho thị trường. Đối với 3 tiêu chí còn lại đề nghị UBND huyện cùng với xã gấp rút thực hiện, các phòng ban phụ trách các tiêu chí cùng với xã chấm điểm và hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới chậm nhất ngày 30/6/2017 có báo cáo về Thường trực UBND tỉnh. Dự kiến công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 9/2017.

 


Tin khác